วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2554

กรณีศึกษาจริง

ระบบการมองเห็นด้วยเครื่องจักรในโรงงานการผลิต (Gulf States Paper Corporation: Machine Vision in Manufacturing)
ตอบคำถามกรณีศึกษา
1.    ระบบการมองเห็นด้วยเครื่องจักร สามารถช่วยให้เกิดกำไรได้สูงขึ้น และปรับปรุงคุณภาพและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ได้อย่างไร
ตอบ ความสามารถของเลเซอร์และเทคโนโลยีการจำด้วยการมอง และระบบคอมพิวเตอร์อำนวยความสะดวกให้โรงงานในการทำงานที่ปลอดภัยจากการทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ
2.    ประโยชน์ทางธุรกิจที่ Gulf States Paper ได้รับจาก ระบบการมองเห็นด้วยเครื่องจักรคืออะไร
ตอบ ได้ประโยชน์ในเรื่องของระบบคอมพิวเตอร์ที่ใช้เพื่อการวัดและวิเคราะห์ท่อนซุงเพื่อการตัดเลื่อยซุงแต่ละท่อนให้ได้ประโยชน์สูงสุดและความปลอดภัยในการทำงาน
3.    ระบบสาระสนเทศชนิดอื่นๆ ที่จำเป็นในการสนับสนุนการทำงานของระบบการมองเห็นด้วยเครื่องจักรที่ใช้ใน Gulf States Paper คืออะไร เช่น คุณคิดว่าข้อมูลเกี่ยวกับราคาในตลาดไม้แผ่นถูกนำมาป้อนให้แก่ระบบนี้ได้อย่างไร
ตอบ เครื่องจักรที่ใช้ใน Gulf States Paper คือ เครื่องช่วยระบบการมองเห็นที่ถูกออกแบบเพื่อกำจัดความผิดพลาดจากการคาดคะเนในการตัดไม้ การใช้วีดีโอตรวจจับเพื่อคอมพิวเตอร์จะสามารถสร้างภาพของท่อนไม่ทั้งท่อนและด้วยข้อมูลการตลาด ระบบการมองภาพจะคำนวณขนาดของแผ่นไม้ที่จะได้ผลกำไรสูงสุดโดยมีการสูญเสียไม้แต่ละท่อนให้น้อยที่สุดบนจอวีดีโอ จะเห็นแผ่นภาพขนาดแผ่นไม้ที่คอมพิวเตอร์จะตัดไม้นั้น

กรณีศึกษาจริง
      Book-Of-The-Month Club: การตลาดแบบขายตรงบนเว็บ
      ตอบคำถามจากกรณีศึกษา
1.    คุณคิดว่าทำไมการสั่งซื้อหนังสือผ่านระบบออนไลน์ ถึงจะดีกว่าการสั่งซื้อหนังสือผ่านระบบไปรษณีย์ สำหรับ Book-Of-The-Month Club
ตอบ การสั่งซื้อหนังสือผ่านระบบออนไลน์ จะทำให้ลูกค้ามีความสะดวกมากขึ้นในการไม่ต้องวางใบสั่งซื้อหนังสือแบบไปรษณีย์
2.    คุณเห็นด้วยกับนักการตลาดออนไลน์ไหมว่า ซื่อตราผลิตภัณฑ์อย่าง Book-Of-The-Month Club สามารถมีความได้เปรียบในการใช้พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์บนเว็บ ทำไมจึงเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย
ตอบ เห็นด้วย เพราะ Book-Of-The-Month Club อยู่มานานและได้ก้าวสู่ระบบออนไลน์ เพื่อเมมูลค่าและทำให้ชื่อเสียงของร้านมีความทันสมัยมากขึ้นและสามารถเพิ่มสมาชิกใหม่ๆได้อีกด้วย
3.    มีขั้นตอนอื่นๆ อีกไหมที่ Book-Of-The-Month Club ควรใช้เพื่อพัฒนาธุรกิจบนเว็บ
ตอบ Book-Of-The-Month Club ได้พัฒนาเกี่ยวกับเรื่องของการสั่งซื้อสินค้าที่มีทางเลือกในการชำระเงินที่มีหลายช่องทางมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น